Những đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển: Những đặc trưng của phong cách này

Phong cách tân cổ điển là một trong những phong cách thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Vậy thiết kế nội thất tân cổ điển như thế nào cho phù hợp với nhu cầu người sử dụng và ý thích của họ? Những đặc điểm nào thực sự thu hút ánh nhìn từ phong cách thiết kế này? Hãy cùng Emporio tìm hiểu ngay.

1. Lịch sử hình thành phong cách nội thất tân cổ điển

Trong suốt thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX, phong cách nội thất tân cổ điển đã phát triển mạnh mẽ trên lãnh vực kiến trúc ở Châu Âu. Tân cổ điển chú trọng nhiều đến sự đơn giản, cân đối trong các đường nét thiết kế. Tuy nhiên, chúng vẫn mang lại cho không gian nội thất thất, kiến trúc một vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, đầy quý phái từ năm này sang năm khác.

Chính vì vậy, được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, thiết kế nội thất tân cổ điển rất được ưa chuộng phong cách này.

2. Nội thất thiết kế tân cổ điển là gì?

Về hình thức, kiến ​​trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào bức tường hơn là về phối hợp màu sáng và tối và duy trì bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Về chi tiết, kiến trúc Tân cổ điển là một phản ứng chống lại phong cách trang trí tự nhiên của Rococo. Về công thức kiến trúc, nó như là sự phát triển của một số đặc điểm cổ điển của truyền thống kiến trúc Baroque muộn. Kiến trúc tân cổ điển vẫn được thiết kế cho đến ngày nay, nhưng có thể được gắn nhãn là kiến trúc cổ điển mới cho các tòa nhà hiện đại.

Nhắc đến định nghĩa về phong cách thiết kế tân cổ điển, nhiều người vẫn chưa định hình rõ ràng, vẫn còn khá mơ hồ. Phong cách tân cổ điển theo nghĩa dễ hiểu là quá trình lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, khá rườm rà của thiết kế nội thất cổ điển và có sự giản đơn trong việc hình thành các hoa văn, họa tiết. Thông thường, tân cổ điển sẽ có màu sắc theo hướng kiến trúc châu Âu hiện đại nhằm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người sử dụng.

3. Những đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Nhắc đến phong cách tân cổ điển không thể nào không nhắc đến 4 yếu tố quan trọng, góp phần cấu thành nên phong cách tuyệt mỹ này, gồm: không gian, màu sắc, hoa văn họa tiết và chất liệu.

Không gian, màu sắc, các chi tiết hoa văn, chất liệu cùng cấu tạo nên tân cổ điển.

3.1. Không gian sang trọng

Sofa tân cổ điển

Sofa tân cổ điển

Việc phân chia không gian theo từng mảng, ô tuân theo quy tắc “tỷ lệ vàng” là điều kiện tiên quyết trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển.

Tỷ lệ này sẽ giúp việc thiết kế nội thất  được sắp xếp một cách tinh tế, hài hòa, mang tính nghệ thuật cao.

Không gian thể hiện sự sang trọng mang phong cách tân cổ điển.

3.2. Màu sắc nhẹ nhàng tinh tế

Giường ngủ tân cổ điển

Giường ngủ tân cổ điển

Màu sắc được sử dụng nhiều trong phong cách thiết kế tân cổ điển là: Trắng kem, vàng ánh kim, đỏ bordeaux ,… Tất cả đều là các màu sáng ấm, được cho là màu của truyền thống để dàng phối màu với các vật dụng khác. Bên cạnh đó, có một số màu đặc biệt khác được ưa chuộng nhưng chưa được dùng nhiều trong các thiết kế như: Đen, xanh, xám...

3.3. Họa tiết, đường nét hoa văn nhẹ nhàng

Giường ngủ tân cổ điển: Màu sắc: Trắng bọc vải

Giường ngủ tân cổ điển

Các họa tiết, hoa văn được chú trọng nhiều trong thiết kế nội thất tân cổ điển bởi nó là nhân tố tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho không gian. Tùy vào mục đích bạn trang trí mà các hoa văn, họa tiết này được chăm chút tinh xảo, kỹ càng trong các đường nét.

3.4. Chất liệu cao cấp

Bàn ăn tân cổ điển: Ghế bọc da bò cao cấp

Bàn ăn tân cổ điển màu trắng bọc da bò

Những chất liệu thường sử dụng trong thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển là: Vải, Da, Gỗ, Đồng, Đá…..Là thành thành thành phần không thể thiếu trong từng sản phẩm nội thất. Các loại chất liệu cao cấp này được chế tác khá tỉ mỉ chi tiết giúp cho sản phẩm luôn toả sáng và tôn vinh vẻ đẹp của từng không gian.

4. Những điều bạn cần hiểu về phong cách tân cổ điển

Đồ nội thất của phong cách tân cổ điển không quá nặng nề như bạn nghĩ. Chúng có thể phù hợp với cả những căn hộ có diện tích khiêm tốn mà vẫn giữ được nét sang trọng, lộng lẫy.

Giường ngủ tân cổ điển dát vàng

Không những được thiết kế cho các căn nhà phố, biệt thự, phong cách tân cổ điển vẫn thiết kế được cho những căn hộ chung cư hiện đại với sự giản lược về nội thất, hình thái trang trí và các màu sắc sử dụng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thiết kế nội thất phong cách cổ điển mà Emporio gửi đến bạn.

 Hy vọng bạn sẽ tìm được mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển ưng ý từ bài viết của chúng tôi.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này.

Tin tức khác

Nội thất tân cổ điển trong xu hướng mới

Nội thất tân cổ điển trong xu hướng mới

Cuộc sống ngày càng phức tạp, con người càng hướng đến sự đơn giản. Nhưng, sự đơn điệu lại dễ khiến ta nhàm chán sau một thời gian. Từ đó, thiết kế nội thất đơn giản nhưng không đơn điệu là sự lựa chọn hoàn hảo. Như một điều tất yếu, xu hướng nội thất tân cổ điển trở thành phong cách thiết kế thời thượng hiện nay, với những đặc trưng đáp ứng đầy đủ nhu cầu thể lý và thẩm mỹ của con người.

Nội thất cổ điển phong cách Châu Âu

Nội thất cổ điển phong cách Châu Âu

Nội thất cổ điển Châu âu mang lại cho không gian của ngôi nhà một hơi thở trầm tĩnh, nhẹ nhàng, nhiều cảm xúc và đầy quyền lực, căn phòng dường như được bồi thêm sức sống mạnh mẽ và bùng nổ sắc màu.

Giường ngủ cổ điển

Giường ngủ cổ điển

Hãy lựa chọn cho mình một mẫu giường ngủ theo sở thích và hợp thời không những giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn tô điểm thêm cho căn phòng đẹp hơn.

Nội thất cổ điển Emporio

Nội thất cổ điển Emporio

Emporio là cửa hàng nội thất hàng đầu chuyên cung cấp các loại: Nội thất cổ điển, nội thất tân cổ điển các loại nội thất cao cấp sang trọng và chất lượng cao. Mong rằng bài viết sau đã giúp bạn có được một địa chỉ cung cấp nội thất đáng tin cậy.