Nội thất cổ điển là gì & những điều cần biết

Mỗi gia chủ khi xây dựng mái ấm sẽ bắt đầu chọn cho mình phong cách nội thất phù hợp. Có người chọn phong cách hiện đại bởi đây chính là phong cách hình thành trong sự phát triển của xã hội hiện nay, có những người lại chọn cho mình sẽ giao thoa giữa hai phong cách và cũng có những người chọn cho mình sự hòa cổ, xa hoa của thời xưa với tên gọi phong cách nội thất cổ điển. Vậy phong cách nội thất cổ điển là gì?

Nội thất cổ điển là gì? 

Đây là một kiểu thiết kế nội thất dựa trên vài nguyên tắc, quy định chặt chẽ về sự cân bằng và đối xứng. Chúng mang đến cho không gian nhà ở sự cầu kỳ, trau chuốt về cách thiết kế, mang nét đẹp cổ kính vượt thời gian mà vô cùng sang trọng, hiện đại. Phong cách nội thất cổ điển thường chú trọng các yếu tố như đường nét, màu sắc, họa tiết, hoa văn được chạm trổ công phu, tinh xảo.

Bạn hiểu phong cách nội thất cổ điển là gì?

Bàn ăn cổ điển cao cấp

Để có thể nhận dạng phong cách nội thất cổ điển, bạn có thể chú ý vào các kỹ thuật dát vàng, dát bạc tinh tế, sang trọng cùng với những nét chạm trổ khắp sản phẩm. Đây chính là nét đặc trưng của phong cách này nên nếu không có nó, những sản phẩm như mất đi nét riêng, tạo nên không gian kém thẩm mỹ, gây khó chịu cho người chiêm ngưỡng.

Sofa cổ điển cao cấp

Sofa cổ điển dát vàng - Bọc Da bò cao cấp

Lịch sử hình thành phong cách nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển xuất phát từ Châu Âu, sau đó du nhập sang nước ta. Tuy nhiên, nó được lấy cảm hứng từ nền kiến trúc của Hy Lạp và La Mã. Do vậy, kiểu dáng của nó là sự kết hợp và kế thừa tinh hoa của hai nền văn hóa. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thiết kế nội thất cổ điển mang đến cho con người sự hoàn hảo trong từng chi tiết. Bởi, người sáng tạo ra phong cách này luôn tôn trọng 1 nguyên lý tỉ lệ vàng. Nguyên lý này được áp dụng triệt để, nhằm tạo nên những tuyệt tác khiến mọi người phải trầm trồ thán phục.

Hiện nay, nội thất cổ điển không ngừng phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng hiện đại. Có thể nói, những người đam mê phong cách cổ điển đều là những quyền quý có địa vị cao trong xã hội. Họ yêu thích sự sang trọng, từng đường nét như tôn lên được đẳng cấp cho gia chủ.

Đặc điểm nổi bật của nội thất cổ điển

Chắc hẳn, rất nhiều người sẽ không biết chi tiết đặc điểm phong cách nội thất cổ điển là gì? Dưới đây, Emporio sẽ giúp bạn tìm hiểu đầy đủ và chính xác nhất, cùng theo dõi nhé!

1. Phong cách nội thất cổ điển luôn đi theo nghệ thuật đối xứng và cân bằng

Đặc trưng đầu tiên và quan trọng nhất của phong cách thiết kế nội thất cổ điển chính là ở tính cân bằng và đối xứng. Cụ thể, người ta sẽ tiến hành chia không gian thành hai phần bằng nhau. Sau đó, họ thiết kế từng đường nét chi tiết đều giống nhau nhằm tạo ra bố cục rõ ràng và làm một thể thống nhất.

Giường ngủ dát vàng cao cấp

Giường ngủ dát vàng cao cấp

2. Màu sắc luôn mang tone trầm, sang trọng

Các màu sắc thường được sử dụng trong nội thất cổ điển là những tông màu trầm như màu vàng, nâu, đen,… Chúng là những màu thể hiện cho sự đẳng cấp, quý tộc và tôn lên được sự quý phái trong thiết kế. Ngoài ra, các nghệ nhân còn sáng tạo ra những cách phối màu độc đáo như: vàng và xám, xanh rêu và xanh gừng già, vàng và xanh dương, đỏ rượu vang phối hợp với các tông màu trung tính.

3. Tạo điểm nhấn nổi bật trong trang trí và họa tiết

Về trang trí, phong cách nội thất cổ điển chọn những chi tiết lớn làm điểm nhấn. Những họa tiết, hoa văn cầu kỳ, hoa mỹ, những đường cong trau chuốt, mềm mại nhưng tỏ ra hoành tráng, ấn tượng. Đó có thể là bộ bàn ghế, cầu thang được chạm trổ tinh xảo, cao cấp. Cùng có thể là những chiếc sofa sang trọng với từng đường nét uốn lượn mềm mại,...

Một số hình ảnh đẹp về phong cách nội thất cổ điển

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về phong cách nội thất cổ điển, bạn có thể tham khảo:

Giường ngủ dát vàng kiểu dáng sang trọng

Giường ngủ dát vàng kiểu dáng sang trọng

Như các bạn cũng biết, nhiều địa chỉ cung cấp nội thất với phong cách thiết kế hiện đại đang mọc lên dày đặc nên những địa chỉ cung cấp các sản phẩm cổ điển không còn phổ biến như trước. Chính vì vậy, với những người yêu thích phong cách nội thất cổ điển đẹp sẽ rất băn khoăn trong việc chọn lựa địa chỉ mua nội thất.

Tuy nhiên, là một đơn vị hoạt động lâu năm, Emporio thương hiệu nội thất của chúng tôi luôn mang đến cho quý khách hàng các sản phẩm nội thất phong cách cổ điển đẹp nhất và độc đáo nhất. Với quá trình nghiên cứu cũng như học hỏi về phương pháp này, chúng tôi nắm vững những yếu tố tạo nên nội thất đẹp. Kèm theo đó là sự sáng tạo không ngừng của các nghệ nhân nên hầu hết các thiết kế vẫn luôn giữ được nét riêng nhưng không hề kém phần sang trọng và mới lạ.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu thêm về phong cách nội thất cổ điển là gì? Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn kỹ càng, rõ ràng nữa, hãy liên hệ cho Emporio để được hỗ trợ nhé! Đây là thương hiệu uy tín hàng đầu chuyên cung cấp và thi công nhiều thiết kế nội thất cổ điển nổi tiếng được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Xem thêm: Nội thất cổ điển

Tin tức khác

Hướng dẫn dát vàng

Hướng dẫn dát vàng

Dát vàng đồ nội thất ngày nay là một trào lưu và đang là xu hướng được rất nhiều chủ nhà yêu thích. Đặc biệt đối với những biệt thự lớn hay căn hộ cao cấp thì chủ nhà luôn muốn tạo điểm nhấn giúp cho ngôi nhà thêm phần sang trọng.

Thi công dát vàng - Dát vàng trần nhà

Thi công dát vàng - Dát vàng trần nhà

Dát vàng ghế sofa đem lại sự sang trọng quý phái cho sản phẩm. Ưu điểm của nguồn nguyên liệu dát vàng của Emporio là không đen không ô xi hóa đồng, không bay màu, bền đẹp thời gian bao hành lâu.

Nguyên liệu dát vàng

Nguyên liệu dát vàng

1. Dát vàng là ngành kỹ thuật mới đang được sử dụng trong sản xuất đồ gỗ nội thất của các nước Châu Âu. Người ta sử dụng những lá vàng rất mỏng, dát nhiều lớp lên sản phẩm, toàn bộ quá trình được làm tỉ mỉ bằng tay, từng lá một. Lá vàng được sử dụng có nhiều loại vàng 24k, vàng 18k, vàng 14k dùng trong công nghiệp. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà chọn loại vàng theo mong muốn.

Nội thất dát vàng cao cấp cổ điển sang trọng

Nội thất dát vàng cao cấp cổ điển sang trọng

Nội thất dát vàng là một trong những phong cách thiết kế nội thất được rất nhiều người ưa chuộng, phong cách này toát lên được sự sang trọng, đẳng cấp của chủ nhân